Bán Hàng Online: 4 Yếu Tố Tạo Nên Một Cuộc Giao Dịch Thành Công

Bán Hàng Online: 4 Yếu Tố Tạo Nên Một Cuộc Giao Dịch Thành Công

4 Yếu Tố Tiên Quyết Để Có Một Giao Dịch Thành Công

  1. Sự Khẩn Cấp 
  2. Lợi Ích Của Sản Phẩm
  3. Sự Khác Biệt Độc Đáo
  4. Sự Nhiệt Huyết

Sự khẩn cấp, Lợi ích của sản phẩm, Sự khác biệt độc đáo và Sự Nhiệt Huyết là 4 thành phần chính trong mọi giao dịch mua bán dù bạn đang bán gì đi chăng nữa.

 

Sự Khẩn Cấp

Sự khẩn Cấp ở đây đó là nhu cầu hoặc vấn đề cần phải giải quyết ngay lập tức, không chậm trễ, có tính chất nghiêm trọng, đòi hỏi phải có ngay những biện pháp tích cực để đối phó. Nếu nhu cầu/ vấn đề đó của khách hàng mà không được giải quyết một cách thấu đáo nó sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc, các mối quan hệ xã hội. Nó có thể làm cho khách hàng đau đớn hoặc đau khổ hoặc thất bại.

ví dụ:

  • Bị ruột thừa mà không được mổ kịp thời sẽ có thể nguy hiểm tới tính mạng.
  • Vay nợ đến hạn trả mà không trả được thì sẽ bị mất nhà

 

Lợi Ích Của Sản Phẩm:

  • Lợi ích của sản phẩm là danh sách những lợi thế mà sản phẩm mang lại, nó thỏa mãn nhu cầu, mong đợi, và mong muốn của khách hàng. Đó là điều mà nhà sản xuất hứa hẹn rằng khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm. Do đó, nó chính là lý do để khách hàng mua sản phẩm. Nó có thể ở dạng chi phí, tiện lợi, khả năng sử dụng, năng suất, hiệu quả, tính bền vững, trạng thái, giá trị, chất lượng, đặc tính, v.v … Hơn nữa, cần phải lưu ý rằng lợi ích của sản phẩm là do tính năng của nó.

 

  • Nói cụ thể lợi ích của sản phẩm là những đặc điểm giúp khách hàng giải quyết được nhu cầu vấn đề của họ, nói cách khác lợi ích là những đặc điểm giúp khách hàng thoát ra khỏi những nỗi đau để đạt được sự xung sướng. Hay còn có thể nói lợi ích là kết quả cuối cùng vượt trên sự mong đợi của khách hàng mà họ nhận được sau khi sử dụng sản phẩm.

 

Sự Khác Biệt Độc Đáo

  • Sự khác biệt độc đáo từ Chính Người Bán Hàng (Bạn)
  • Sự khác biệt độc đáo từ Tính Năng Của Sản Phẩm
  • Sự Khác biệt độc đáo từ Lợi Ích Của Sản Phẩm
  • Sự Khác biệt độc đáo từ Dịch vụ
  • Sự Khác biệt độc đáo từ dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • vv…………………

USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, có thể dịch là điểm bán hàng độc nhất. USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường hoặc một số khác biệt khác.

 

USP có thể được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có và nó rất khó để sao chép, nếu có thể sao chép thì mất rất nhiều công sức và tiền bạc.” Sử dụng USP là một công cụ Marketing tuyệt vời để khẳng định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp và bán sản phẩm của bạn.

 

Điểm bán hàng độc đáo và duy nhất xác định vị trí độc nhất của bạn hay công ty trên thị trường, trở thành trọng tâm của hoạt động kinh doanh bao gồm: giá trị bạn cung cấp và vấn đề bạn giải quyết. USP liệt kê rõ ràng một lợi ích cụ thể mà các đối thủ cạnh tranh khác không cung cấp làm cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật.

 

Sự Nhiệt Huyết:

Không ai có thể làm được điều gì vĩ đại mà thiếu lòng nhiệt huyết cả – Ralph Waldo Emerson

Thái Độ Của Bạn Là Tất Cả

Thái Độ của bạn là tất cả. Bạn phải thật nhiệt huyết!!! Bạn phải thật phấn khích!!!

Thái Độ Của Bạn Chính Là Thái Độ Của Khách Hàng!!!

 

Thái độ của bạn cũng là thái độ của khách hàng. Nếu tâm trạng của bạn tuyệt vời thì khách hàng của bạn cũng sẽ có thái độ tuyệt vời. Nếu tâm trạng của bạn tồi tệ thì khách hàng của bạn cũng có tâm trạng tồi tệ. Thái Độ của bạn có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng của bạn.

Thái Độ Tuyệt Vời = Doanh Thu Tuyệt Vời

 

Một người không tràn đầy nhiệt huyết giống như một chiếc xe không có xăng. Nó sẽ không thể khởi động được và cuối cùng là nó chẳng thể đi đến đâu được cả. Bạn phải phấn khích như một chiếc tên lửa được đổ đầy nhiên liệu sẵn sàng trên bệ phóng chỉ chực trờ được bấm nút để lao vun vút lên bầu trời thẳng tiến về phía quỹ đạo đích đến của nó. Nếu bạn không hào hứng với sản phẩm và dịch vụ của mình thì tại sao khách hàng phải hào hứng, thích thú sản phẩm và dịch vụ của bạn?.

Sự Nhiệt Huyết Có Tính Lan Truyền Mạnh Mẽ.

 

Làm Thế Nào Để Người Bán Hàng Có Được Thái Độ Tuyệt Vời?

Tôi Lấy Ví Dụ:

Một Cầu Thủ Bóng Đá: Họ không thể đi bộ quanh sân bóng và nói được rồi tôi đã sẵn sàng chơi bóng ngay bây giờ.

Sự thật không phải như vậy: Việc đầu tiên là Các cầu thủ phải chuẩn bị tâm lý cho trận đấu bằng cách cài đặt các niềm tin tích cực thông qua những tuyên bố tích cực mà họ thường xuyên lẩm nhẩm trong mồn, trong não của họ hoặc đọc to nó lên. Sau đó họ bước vào giai đoạn khởi động chuẩn bị trước trận đấu bằng cách chạy, giãn cơ, tạo ra các va chạm trong lúc tập luyện để trở nên phấn khích giúp chuẩn bị tâm lý cho trận đấu.

Những Ca Sĩ: Họ không phải chỉ bước lên sân khấu cà trình diễn.

Sự thật là Trước buổi biểu diễn họ ở sau hậu trường chơi lại các âm giai, duyệt lại bài nhạc mà họ sẽ biểu diễn trên sân khấu, luyện tập những hợp âm của mình, họ thật sự nghiêm túc luyện tập, khổ luyện để cống hiến cho khác giả nhưng chương trình âm nhạc tuyệt vời nhất.

Nhân Viên Bán Hàng: Một nhân viên bán hàng xuất sắc không chỉ tiến vào cuộc hẹn hoặc thực hiện cuộc gói bán hàng mà Họ phải tự chuẩn bị cho mình một tinh thần phấn khích tích cực, Những kĩ năng thuyết phục tuyệt vời, Ghi nhớ toàn bộ Tính Năng và Lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ. Luyện đi luyện lại những kịch bản bán hàng, sử lý sự từ chối và chốt đơn vv…… rất nhiều điều phải học và phải rèn luyện để có thể trở thành một người bán hàng xuất sắc.

 

Việc Cần Làm Của Người Bán Hàng:

  • Khẳng Định Tính Quan Trọng Của Thái Độ Tích Cực Trong Bán Hàng
  • Xác Định Mục Tiêu rõ ràng Của Việc Xây Dựng Thái Độ Tích Cực
  • Tập Trung vào Việc Xây Dựng Thái Độ Tích Cực
  • Xây Dựng Niềm Tin Tích Cực
    • Xây dựng niềm tin tích cực bằng những tuyên bố tích cực phù hợp với mình. Nó sẽ là một câu đơn mang ý nghĩa tích cực bắt đầu bằng hai từ: “TÔI LÀ…..”
      • Tôi là người bán hàng vĩ đại nhất thế giới
      • Tôi là người tự tin nhất thế giới
      • Tôi là người hạnh phúc nhất thế giới
      • Tôi là người liên tục giúp khách hàng giải quyết vấn để của mình để họ trở nên hạnh phúc hơn.
  • Chơi, Làm Việc, Sống với những người có thái độ tích cực
  • Liên tục học tập không ngừng mỗi ngày
  • vv…………………

Người chia sẻ: Nguyễn Viết Thắng

CEO https://donggoitietkiem.vn

CEO https://anlux.vn


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói