Bán Hàng Online: Cách Tăng Doanh Số Khi Hàng Hóa Ế Ẩm

Bán Hàng Online: Cách Tăng Doanh Số Khi Hàng Hóa Ế Ẩm

Niềm Tin Tích Cực

Viết ra những tuyên bố tích cực mà bạn muốn. Những gì có trong đầu sẽ có ở trong trang giấy. Lúc hàng hóa ế ẩm là lúc chúng ta thường có những suy nghĩ tiêu cực, niềm tin tiêu cực đó là gốc rễ của mọi vấn đề tiêu cực, chiến lược sai, và hành động tiêu cực làm cho công việc ngày càng hỗn loạn.

Khi bạn có Niềm Tin Tích Cực bạn sẽ có năng lượng tích cực, Mọi người xung quanh bạn sẽ có năng lượng tích cực vì vậy việc đầu tiên là bạn phải hiểu là không bao giờ được than vãn, đổ lỗi mà phải chịu trách nhiệm, mạnh mẽ, tích cực.

Còn khi bạn có Niềm Tin Tiêu Cực những người xung quanh bạn cũng sẽ có niềm tin tiêu cực từ đó kéo theo vô vàn những thứ không tốt đẹp sẽ kéo đến với cuộc sống cá nhân cũng như công việc của bạn bởi trong bạn đang chất chứa toàn những điều u ám, tiêu cực.

  1. Tôi là người bán hàng tuyệt vời
  2. Tôi là người giúp đỡ khách hàng
  3. Tôi là người bán hàng giỏi thất
  4. vvv…….

Niềm Tin Tích Cực Tạo Nên Sức Mạnh

Nguyên Nhân Của Tình Trạng Ế Ẩm

Nguyên Nhân Khách Quan: 

  • Không có nhu cầu
  • Nhiều đối thủ cạnh tranh
  • Nguồn cung bị đứt gẫy ( cấm biên – Nhà máy bị sự cố )

Nguyên Nhân Chủ Quan:

  • Quá Ít Khách Hàng
  • Không Tập Trung Marketing và Bán hàng
  • Không Chăm Sóc Khách Hàng
  • Giá Đắt So Với Giá Thị Trường ( Sản Phẩm/ Dịch Vụ Không Có Gì Khác Biệt)
  • Dịch vụ trước bán hàng kém
  • Dịch vụ vận chuyển châm
  • Dịch vụ sau bán hàng kém
  • Sai kênh bán hàng
  • Phụ thuộc 1 kênh bán hàng duy nhất
  • Không xây dựng thương hiệu cá nhân/ tổ chức/ sản phẩm

 

Cách Để Tăng Doanh Số Lúc Ế Ẩm

1- Chăm sóc khách hàng cũ

2- Tăng cường chương trình khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng

3- Dọn dẹp, sắp xếp hàng hóa gọn hàng

4- Thay biển bảng mới

5- Xây dựng chiến lược upsell và downsell

6- Hợp tác kinh doanh ( bán chéo sản phẩm cho nhau )

7- Làm video marketing

8- Điều chỉnh lại giá bán

9- Tăng cường dịch vụ khách hàng

10- Marketing và bán hàng đa kênh

11- Xin lời giới thiệu

12- Nói chuyện trước công chúng

13- Thay đổi thị trường mục tiêu

14- Thay đổi nhóm khách hàng mục tiêu

15- Xây dựng các câu chuyện cho sản phẩm, tổ chức, chủ doanh nghiệp

16- Học sử lý sự từ chối và rèn luyện ứng dụng mạnh mẽ

17- Thay đổi bao bì sản phẩm

18- Gia tăng tính năng và lợi ích sản phẩm

19- Đi lễ, thắp hương vv…. tăng niềm tin bên trong

20- Tham gia các mạng lưới kinh doanh, hội nhóm kinh doanh có sự xuất hiện của khách hàng và bạn phải là người xuất hiện nhiều nhất trong đó.

21- Đa dạng đơn vị vận chuyển

22-Livestream bán hàng

23-Đa dạng hình thức thanh toán

24-Loại bỏ sản phẩm không tạo ra doanh số và lợi nhuận hoặc quá ít

25-Thay đổi và Tăng thêm các nguồn cung cấp hàng chất lượng ổn định

26-Xây dựng chương trình khách hàng trung thành

27-Tăng cường chạy quảng cáo

28-Sử dụng chatbot để trả lời chăm sóc khách hàng 24/7

29-Tăng cam kết

30-Thu thập và sử dụng feedback của người dùng sản phẩm đạt hiệu quả

31-Tối ưu tốc độ website

vv…………..

 

Người chia sẻ: Nguyễn Viết Thắng

Fanpage 1: https://www.facebook.com/donggoitietkiem.vn

CEO https://donggoitietkiem.vn

CEO https://anlux.vn


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói