Bán Hàng Online: Khách Hàng Là Người Thân

Bán Hàng Online: Khách Hàng Là Người Thân

Bạn là một người thông minh, sáng suốt, có đạo đức và tử tế thì bạn có sẵn sàng đem bán cho người thân của mình anh em bạn bè bố mẹ cô dì chú bác ông bà của mình những sản kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất sứ, có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe, kinh tế của họ hay không? Tôi tin chắc chắn câu trả lời sẽ là KHÔNG BAO GIỜ.

 

“Khách hàng là người thân” đã trở thành kim chỉ nam dẫn đường chỉ lối cho sự thành công của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường từ doanh nghiệp bán lẻ cho tới các công ty tập đoàn lớn, các ngân hàng vv…. tại Việt Nam

 

Người Thân là những ai?

  • Người thân thích có thể là những người thân thuộc – những người có mối quan hệ huyết thống theo trực hệ hoặc bàng hệ theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình hoặc là những người thích thuộc – những người có quan hệ họ hàng được hình thành từ quan hệ hôn nhân hoặc quan hệ nuôi dưỡng.

 

  • Người Thân đó là vợ, chồng, con, ông, bà, cha, mẹ, bác, chú, cô, cậu, dì, anh, chị, em, ngoài ra Người Thân là người có quan hệ hôn nhân, nuôi dưỡng, người có cùng dòng máu về trực hệ và người có họ trong phạm vi ba đời.

 

Tại sao người bán hàng phải coi “Khách Hàng Là Người Thân”?

  • Người bán hàng thành công luôn coi Khách Hàng Là Người Thân vì Chỉ có “Người thân” thì bạn mới đủ tận tâm, tận lực phục vụ đồng thời luôn biết cách đưa ra những giải pháp và dịch vụ tốt nhất dành cho “người thân” của mình.

 

  • Khách Hàng Là Người Thân giúp người bán hàng có thể tư vấn những sản phẩm, dịch vụ có lợi nhất cho khách hàng của mình. Vì họ là người thân nên người bán hàng cũng không quên cẩn thận quan sát và ghi lại cảm nhận của họ sau khi đã trải nghiệm sản phẩm dịch vụ để luôn đồng hành cùng khách hàng giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề/ nhu cầu đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

  • Khách Hàng Là Người Thân là những người luôn sẵn sàng bỏ qua những điều mà chúng ta làm chưa tốt và luôn thẳng thắn góp ý, đóng góp để chúng ta  ngày càng hoàn thiện bản thân, kỹ năng của mình hơn.

 

  • Khách Hàng là Người Thân thì chúng ta mới có thể xin sự ủng hộ từ họ, xin lời giới thiệu từ họ một cách tự nhiên và thoải mái nhất. Và bàn thân khách hàng cũng thích được giúp đỡ người khác khi được nhờ vả thân tình, dễ thương như người trang gia đình.

 

  • Khách Hàng là Người Thân giúp chúng ta xóa bỏ khoảng cách để có thể tự nhiên thoải mái chia sẻ những câu chuyện đời thường, gia đình, công việc, vợ chồng, con cái, công việc, những vấn đề những nhu cầu của họ từ đó lắng nghe quan sát và tìm ra được những mong muốn của khách hàng để chúng ta phục vụ họ tốt hơn, giúp khách hàng lựa chọn những sản phẩm dịch vụ phù hợp nhất, tốt nhất và tiết kiệm nhất và quan trọng là họ nhận được sự hài lòng nhất từ sản phẩm và dịch vụ chúng ta gợi ý họ mua.

 

  • Mỗi một nụ cười hài lòng của khách là một phần tải sản vô giá mà bạn hay tổ chức của bạn có được. Nó có thể là sức mạnh đem đến sự giàu có cho một vài cá nhân, cũng có thể đem lại sự thịnh vượng, trường tồn của cả một doanh nghiệp.

 

Việc Người Bán Hàng Cần Làm?

Xây dựng Lòng Biết Ơn

  • xây dựng lòng biết ơn với bản thân
  • xây dựng lòng biết ơn với người thân
  • xây dựng lòng biết ơn với vạn vật
  • xây dựng lòng biết ơn với khách hàng
  • xây dựng lòng biết ơn với đồng nghiệp
  • xây dựng lòng biết ơn với lãnh đạo
  • vvv………………….

 

Xác Định Nhu Cầu/Vấn Đề

  • Đặt Câu hỏi, Lắng Nghe, Ghi Chép để tìm ra mọi Vấn Đề Và Nhu Cầu Của Khách Hàng. Không chỉ nhu cầu và vấn đề liên quan tới sản phẩm và dịch vụ mà còn cả những vấn đề liên quan tới cuộc sống, công việc, tâm tư tình cảm của khách hàng.
  • Tập Trung vào tìm các giải pháp khác nhau để giải quyết những vấn đề và nhu cầu đó một chi tiết và luyện tập sử dụng chúng vào trong quá trình tiếp xúc khách hàng sao cho kĩ năng này trở nên thành thục và nhuần nhuyễn.

 

Làm Trên Sự Mong Đợi Của Khách Hàng

  • Luôn thực hiện lời hứa của mình, nói ít làm nhiều, làm trên sự mong đợi của khách hàng.
  • Luôn lắng nghe, tiếp thu những lời góp ý, trách móc, tuyên dương, khen ngợi của khách hàng để hoàn thiện bản thân ngày càng tốt hơn mỗi ngày.

 

 


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói