Bán Hàng Online: Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm

Bán Hàng Online: Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm

Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm là Gì?

Lấy khách hàng làm trung tâm – Customer Centric là chiến lược marketing đặt mục tiêu chú trọng hoàn toàn vào khách hàng, hướng đến việc thoải mãn nhu cầu và mang đến những trải nghiệm mua sắm lý tưởng nhất. Chính xác là lúc này khách hàng sẽ là ưu tiên số 1, mọi hoạt động tiếp thị, quảng bá được xây dựng đều đặt khách hàng lên hàng đầu.

 

Khi một Bạn sử dụng mô hình lấy khách hàng làm trung tâm để đưa ra các quyết định, chiến lược kinh doanh và marketing của mình. Bạn phải xem xét một cách kỹ lưỡng trên mọi khía cạnh có thể ảnh hưởng, tác động đến khách hàng của mình. Theo đó, chiến lược này sẽ luôn luôn đặt khách hàng ở vị trí cao nhất, mọi điều được đưa ra đều xoay quanh và hướng về khách hàng. Từ đó thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng, đẩy lượng khách hàng lặp lại – khai thác khách hàng cũ và nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp.

 

Không bán hàng mà chúng ta cần bán những giải pháp để giúp khách hàng giải quyết những vấn đề và nỗi đau của họ hướng đến cho họ sự thỏa mãn tối đa nhất trước trong sau khi mua và sử dụng sản phẩm của chúng ta.

 

Tất cả các yếu tố từ Thiết Kế và Sản xuất sản phẩm/ dịch vụ, Marketing, Bán Hàng, Logistics, Nhân viên, Lãnh đạo đề hướng tới việc phục vụ và đáp ứng tốt nhất những vấn đề, mong muốn của khách hàng.

 

Ưu và Nhựa Điểm Của Chiến Lược Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm

+ Ưu điểm của mô hình lấy khách hàng làm trung tâm


•    Khiến khách hàng luôn cảm nhận được rằng họ thực sự được tôn trọng.
•    Tăng tỷ lệ quay lại mua sắm của khách hàng.
•    Tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
•    Gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp.
•    Tạo đột phá về mặt doanh thu, thị phần cho doanh nghiệp.
•    Hoàn thiện về mặt ý tưởng sản phẩm, dịch vụ mang đến những sự lựa chọn lý tưởng nhất.
•    Tối ưu chi phí quảng cáo, truyền thông thu hút khách hàng mới.
•    Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, mở rộng tệp khách hàng trung thành.
•    …

 

+ Nhược điểm của mô hình lấy khách hàng làm trung tâm: 

•    Hạn chế về mặt số lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có thể đáp ứng trong khi phải liên tục duy trì chất lượng.
•    Phải mở rộng bộ dịch vụ khách hàng, gây tốn kém về các nguồn lực của doanh nghiệp.
•    Hoàn toàn có thể làm xói mòn đi các dịch vụ cốt lõi nổi bật ban đầu của doanh nghiệp.

 

Người chia sẻ: Nguyễn Viết Thắng

CEO https://donggoitietkiem.vn

CEO https://yensaohoangviet.vn

CEO https://anlux.vn


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói