Bán Hàng Online: Người Cho Đi Là Người Chiến Thắng

Bán Hàng Online: Người Cho Đi Là Người Chiến Thắng

Bán hàng là một hành động cho chứ không phải là nhận. Bàn hàng là phục vụ chứ không phải chỉ là đẩy hàng đi và thu tiền về. ngạn ngữ có câu cho đi tốt nhất là nhận về còn trong bán hàng, cách duy nhất để nhận được là phải cho đi trước.

 

Cho Đi là gì?

Cho đi là một hình thức san sẻ, ban tặng, bố thí, cúng dường – có thể gọi bằng nhiều danh từ khác nhau, tùy theo đối tượng, hoàn cảnh, cách thức, nhưng việc làm này đều có chung một ý nghĩa là: Đem những những thuộc sở hữu của mình, những thứ mà cá nhân mình có đến cho người khác.

 

Không cần phải là người giàu mới có thể cho đi. Bởi cho đi không nhất thiết phải là vật chất. Có vô vàn cách thức để cho đi, từ những thứ đơn giản nhất, có thể là tiền bạc, lời nói, ánh mắt, hành động, thời gian… Mọi thứ ta đều có thể cho đi, chỉ cần cái TÂM luôn rộng mở. Hành động cho đi không phải được đo lường bằng số lượng vật chất mà nó thể hiện từ tấm lòng và tình thương xuất phát từ tâm ý của mỗi người.

 

Khi ta cho đi một thứ gì đó, hoặc một điều gì đó, là đã thắng được lòng ích kỷ, nghĩ đến người khác, muốn đem niềm vui và hạnh phúc đến cho người khác. Khi chúng ta cho đi, chúng ta không nghĩ rằng mình cho đi như thế để tìm niềm vui và hạnh phúc, nhưng niềm vui và hạnh phúc vẫn đến với mình, không tìm cầu cũng tự nhiên đến.
Càng đem đến niềm an vui, hạnh phúc cho nhiều người thì bản thân càng được hạnh phúc. Khi cho đi như thế, ta không mất đi bao nhiêu mà nhận lại được rất nhiều. Khi biết cho đi, tâm từ bi trong ta sẽ được lớn mạnh thêm, ta sẽ được phước báo thiện lành, đặc biệt được nhiều người yêu thương, quý mến. Chính bản thân ta tự cảm thấy nhẹ nhàng, an lạc và hạnh phúc.

Cho Đi Trong Kinh Doanh

Trong kinh doanh ai cho đi nhiều hơn, nhanh hơn, sớm hơn thì người đó sẽ gặt hại được nhiều thị trường hơn, khách hàng hơn, doanh thu hơn, lợi nhuận hơn. Trong Kinh Doanh Người dẫn đầu, người chiến thắng là người có tất cả.

 

“Cho” và “nhận” giống như cặp phạm trù “nhân” và “quả”. Trên đời này, luôn có luận nhân quả, gieo gió ắt gặt bão, gieo nhân lành ắt hái quả ngọt. Bạn cho đi thứ gì, bạn sẽ nhận lại được như thế, hoặc nhiều hơn thế.

 

Người xưa có câu “Thi ân bất cầu báo”, nghĩa là đừng mong mỏi những gì bạn đã cho đi. Đừng mong người khác sẽ biết ơn và trả lại những gì họ đã nhận được từ bạn. Bởi suy nghĩ này gây nặng nề, khiến bạn hy vọng rồi lại thất vọng nếu điều mong mỏi không thành sự thật. Đó là hành động cho đi có toan tính và tương ứng là niềm hạnh phúc bạn nhận được không trọn vẹn.
Hãy cứ vô tư cho đi bằng tấm lòng từ bi của mình, bằng sự vô tư không toan tính và không mong cầu đền đáp, thì chắc chắn sẽ nhận được nhiều hơn những gì mình đã bỏ ra. Khi ta làm cho người khác vui và hạnh phúc thì tự bản thân ta cũng được hạnh phúc. Hơn nữa, ta giúp đỡ người này, ắt sẽ có lúc có người khác giúp đỡ lại ta.

Hãy trao tất cả con người bạn cho khách hàng tiềm năng chứ không chỉ là một phần con người bạn. Hãy trao đi tất cả sự quan tâm của bạn, tất cả năng lượng từ bạn tất cả các đề xuất của bạn tất cả thông tin bạn có và sau đó tìm thêm nhiều điều nữa thuộc về bạn để trao đi. Hãy vượt qua sự mong đợi của khách hàng và đồng hành cùng họ trong suốt quá trình giao dịch và cả sau đó nữa. Không giữ lại gì cho bản thân và trao tặng chính mình một cách vô giới hạn.

 

Luôn quan tâm đến khách hàng và đồng hành với họ từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc mà không cho phép những khoảng gián đoạn được dịp chen chân vào. Hãy biểu hiện cho mỗi khách hàng thấy rằng họ quan trọng như thế nào đối với bạn.

 

Trong công việc bán hàng bạn phải sẵn lòng phục vụ mọi người chứ không chỉ bán hàng cho họ. Để một doanh nghiệp tồn tại và hưng thịnh doanh nghiệp đó phải phục vụ và hỗ trợ khách hàng chứ không chỉ chăm chăm bán sản phẩm. Có nghĩa là phải chăm sóc khách hàng vượt xa sự mong đợi, kỳ vọng của họ.

 

Giá cả chưa bao giờ là giải pháp chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là giải pháp. Cung cách phục vụ mới là giải pháp. Một sản phẩm tốt hơn không phải là giải pháp bán hàng vì sớm muộn gì ai cũng sẽ cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn và họ sẽ bán chúng với giá thấp hơn. Người mua hàng sẵn sàng trả thêm tiền cho cung cách phục vụ tuyệt vời, thái độ tuyệt vời, giao dịch thoải mái, sự tiện lợi và cảm giác được đối đãi như người đặc biệt.

 

Hãy chủ động tiếp cận khách hàng để giúp đỡ họ thay vì đợi khách hàng tìm đến chính là phục vụ. Không ngừng mang đến cho khách hàng những giá trị  giúp đỡ khách hàng tốt hơn, tiến bộ hơn mỗi ngày đó gọi là cho đi vô hạn. Người mua hàng sẵn sàng trả tiền cho những giá trị mà họ nhận được từ bạn trước khi mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Họ mua sản phẩm dịch vụ của bạn là cách họ tri ân cho những giá trị mà họ nhận được từ bạn trước đó.

 

Người chia sẻ: Nguyễn Viết Thắng

CEO https://donggoitietkiem.vn

CEO https://yensaohoangviet.vn

CEO https://anlux.vn


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói