Bán Hàng Online: Phương Pháp Khuyến Mãi “Giảm Giá Bậc Thang”

Bán Hàng Online: Phương Pháp Khuyến Mãi Giảm Giá Bậc Thang

Giá Bậc Thang là Gì?

Giá bậc thang là trong một khoảng thời gian nhất định, sự thay đổi của thời gian sẽ kéo theo sự tăng hoặc giảm dần của giá sản phẩm,

Tôi lấy ví dụ:

Một mặt hàng được mang ra bán

  • Ngày đầu tiên lên kệ được bán nguyên giá,
  • Ngày thứ hai chiết khấu 10%,
  • Ngày thứ 3 chiết khấu 20%.
  • Ngày thứ 3 chiết khấu 30%
  • Ngày thứ 4 chiết khấu 40%
  • Ngày n chiết khấu n%

Đây thực chất là một trò chơi tâm lý giữa nhà bán lẻ và khách hàng.

Khách hàng muốn đợi đến lúc giá giảm mạnh nhất mới đi mua, còn nhà bán lẻ thì đợi sự xuất hiện của một cơn sốt mua sắm được tạo ra bởi chương trình khuyến mãi này.

Bên nào không thể đợi được nữa chính là bên thua cuộc. Tuy nhiên, trong trò chơi này nhà bán lẻ là bên có ưu thế hơn vì lượng khách hàng và vô hạn. Khách hàng này không mua thì chắc chắn sẽ có khách hàng khác đến. Với khách hàng thì ngược lại, họ chỉ có một cơ hội duy nhất, nếu không kịp thời chớp lấy thì nó sẽ thuộc về người khác.

 

Ví Dụ Cụ Thể:

Một cửa hàng nằm canh khu dân cư chuyên kinh doanh các sản phẩm chất lượng cao. Họ quảng cáo với nội dung: Cửa hàng sẽ tiến hành giảm giá bậc thang tất cả các sản phẩm. Tính từ ngày đầu lên kệ mỗi mặt hàng sẽ được bán nguyên giá trong vòng 12 ngày đầu tiên, sau đó giảm giá 25% từ ngày thứ 13 đến ngày thứ 18, Giảm 50% từ ngày thứ 19 đến ngày thứ 24, Giảm 75% từ ngày thứ 25 đến ngày thứ 30, nêu trong khoảng thời gian đó sản phẩm vẫn không bán được thì cửa hàng sẽ đem quyên góp cho viện dưỡng lão địa phương.

Quảng cáo trên ngay sau khi được công bố đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng. Nhưng những ngày đầu hầu như ai cũng có tâm lý chờ đợi và quan sát. Điều này không đáng ngạc nhiên vì nó nằm trong dự đoán của chủ cửa hàng khi tiến hành chương trình này. Nhưng chỉ nửa tháng sau, lượng khách đến với cửa hàng bắt đầu tăng nhanh. Khách hàng đến ngày càng đông đã tạo nên một cơn sốt mua sắm chưa từng xảy ra nhiều năm qua tại cửa hàng này.

 

Lợi Ích Của Phương Pháp Khuyến Mãi Giá Bậc Thang

Phương pháp giảm giá bậc thang do nhà kinh doanh người Mỹ Edward Fanning đưa ra và áp dụng lần đầu tiên.

 

Nhìn bề ngoài đây có vẻ là họ bị đặt trong tình trạng phải chờ đợi khách hàng. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại cái hay của phương pháp này là ở chỗ nó đã đánh trúng tâm lý khách hàng biết rõ họ đang nghĩ và chờ đợi điều gì.

 

Đối với khách hàng bản thân một khuyến mãi đơn thuần đã thu hút được họ huống hồ một khuyến mãi đầy hấp dẫn như phương án giảm giá bậc thang. Những ngày đầu của chương trình khuyến mãi khách hàng thường có tâm lý chờ đợi và quan sát nhưng điều này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Khi bắt đầu có vị khách đầu tiên đến mua hàng thì lập tức các khách hàng khác cũng lần lượt tham gia vì họ sợ nếu không nhanh tay thì cơ hội mua được hàng giá rẻ sẽ bị người khác giành mất.

 

Lợi ích của Giảm Giá Bậc Thang là sau chương trình khuyến mãi này khách hàng sẽ chú ý thường xuyên hơn đến nhà bán lẻ. Điều này vô cùng quan trọng nó vô hình trung tạo ra cho nhà bán lẻ một nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào mà việc quảng cáo hay các phương án khác khó làm được. Vi vậy, tiến hành khuyến mãi giảm giá bậc thang vào thời điểm thích hợp sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho nhà bán lẻ.

 

Người chia sẻ: Nguyễn Viết Thắng

CEO https://donggoitietkiem.vn

CEO https://yensaohoangviet.vn

CEO https://anlux.vn


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói