Bán Hàng Online: Phương Pháp Khuyến Mãi “Mua Nhiều Tặng Nhiều”
Thực tế mô hình khuyến mãi này khá đơn giản thu hút và khuyến khích khách hàng mua hàng của nhà bán lẻ bằng việc tặng cho họ một lượng hàng hóa theo tỷ lệ nhất định. Khách hàng thường có thái độ nghi ngờ về hình thức chiết khấu của các nhà bán lẻ vì họ cho rằng nhà bán lẻ trước khi chiết khấu đã tăng giá lên một mức nhất định, do đó thực tế thì khách hàng không nhận được ưu đãi nào cả. Nắm bắt được tâm lý này, nhà bán lẻ đã chuyển phần chiết khấu thành hiện vật nhằm chứng minh với khách hàng rằng thứ mà họ nhận được chính là ưu đãi thực tế.
Tôi lấy ví dụ:
Một Công ty sản xuất và phân phối yến sào chưng sẵn đưa ra chương trình khuyến mãi “Mua Nhiều Tặng Nhiều”
mua 10 lọ yến sào chưng sẵn đường phèn được tặng 1 lọ cùng loại
mua 20 lọ yến sào chưng sẵn nhân sâm được tặng 3 lọ cùng loại
mua 100 lọi yến sào chưng sẵn nhân sâm được tặng 20 lọ cùng loại
vv………..
Ngay ngày đầu đưa ra chương trình khuyến mãi lượng khách hàng đến với chương trình khá đông đảo. Một mặt là do sức hấp dẫn của nó, mặt khác là do sự tuyên truyền của cửa hàng đã khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm nên có rất nhiều khách hàng quyết định mua yến sào chưng sẵn của cửa hàng. Thậm trí, những khách hàng trước đây chưa có ý định mua hàng nay cũng nhiệt tình tham gia vào hoạt động khuyến mãi này.
Phương án khuyến mãi “Mua Nhiều Tặng Nhiều” không đồng nghĩa với việc “Bán nhiều lỗ nhiều”. Mục đích của phương án này là nhằm nâng cao mức độ tham gia của khách hàng và khi lượng khách hàng tham gia chương trình càng đông thì đương nhiên lợi nhuận của nhà bán lẻ cũng càng lớn. Nhưng có lẽ rất nhiều người băn khoăn với câu hỏi: Liệu tiến hành khuyến mại như thế này thì lợi nhuận ở đâu?
Thực tế điều thú vị nằm ở ngay trong phương pháp tặng sản phẩm của người bán hàng. Sản phẩm mà người bán hàng bán cho khách hàng đương nhiên là cố định nhưng sản phẩm tặng kèm thì có thể thay đổi linh hoạt theo tính toán của nhà bán lẻ.
Ngoài có thể linh hoạt trong việc lựa chọn sản phẩm quà tặng ưu điểm của phương pháp Khuyến Mãi “Mua Nhiều Tặng Nhiều” là Ưu đãi rõ ràng, do đó dễ dàng thu hút khách hàng. Nếu so với hình thức chiết khấu giá thì hình thức chiết khấu bằng hiện vật này có vẻ rõ ràng hơn và có sức thuyết phục hơn vì hầu hết khách hàng đều tin tưởng vào những thứ “Thực Mục Sở Thị”, do đó khách hàng cảm thấy rằng chiết khấu bằng hiện vật thực tế hơn nhiều so với chiết khấu bằng những con số.
Người chia sẻ: Nguyễn Viết Thắng
CEO https://donggoitietkiem.vn
CEO https://yensaohoangviet.vn
CEO https://anlux.vn
Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói
Băng Dính Đóng Hàng
Túi Nilon Trong Suốt
Màng Bọc Thực Phẩm
Túi Shop Thời Trang
Túi Zip Bạc
Túi Niêm Phong COD
Băng Dính Simili
Túi Đóng Hàng Giá Rẻ
Băng Dính 500gr
Màng Pe Màu Trắng
Xốp Chống Va Đập
Túi Hạt Hút Ẩm
Băng Dính 1kg
Túi Bóng Kính Dán Miệng
Dây Đai Nhựa
Túi Hút Chăn Màn Quần Áo
Băng Dính Màu
Túi PA HCK Thực Phẩm
Băng Dính 400gr
Túi Xốp - Túi Nilon 2 Quai
Xốp Hơi Giảm Chấn
Xốp FOAM Trắng
Màng Bọc Màu Xanh
Túi Zipper Miết Chỉ Đỏ
Dao Cắt Băng Dính
Túi Bóng Đen, Túi Rác
Màng Bọc Màu Đen
Văn Phòng Phẩm
Băng Dính Giấy
Túi Zip Đựng Thực Phẩm
Bao Tải Dứa
Màng Pe Khổ Nhỏ 5-10cm