Bán Hàng Online: Tạo Dựng Sự Khác Biệt Độc Đáo Và Duy Nhất (USP)
Yếu tố quan trọng bậc nhất trong bán hàng thành công giữa một thế giới phẳng đó là phát triển lợi thế cạnh tranh. Để thành công trong bán hàng, khách hàng cần phải được thuyết phục rằng những gì bạn cung cấp có một hay nhiều sự khác biệt độc đáo và duy nhất vượt trội hơn và đáng mong muốn hơn so với đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt độc đáo và duy nhất (USP) là chìa khóa thành công thành công trong bán hàng online.
Mục lục
Sự Khác Biệt Độc Đáo và Duy Nhất (USP) là gì?
USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, có thể dịch là điểm bán hàng độc nhất. USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường hoặc một số khác biệt khác.
USP có thể được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có và nó rất khó để sao chép, nếu có thể sao chép thì mất rất nhiều công sức và tiền bạc.” Sử dụng USP là một công cụ Marketing tuyệt vời để khẳng định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp và bán sản phẩm của bạn.
Điểm bán hàng độc đáo và duy nhất xác định vị trí độc nhất của bạn hoặc công ty bạn trên thị trường, trở thành trọng tâm của hoạt động kinh doanh bao gồm: giá trị bạn cung cấp và vấn đề bạn giải quyết. USP liệt kê rõ ràng một lợi ích cụ thể mà các đối thủ cạnh tranh khác không cung cấp làm cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn trở nên nổi bật.
Lợi Ích Của Sự Khác Biệt Độc Đáo và Duy Nhất (USP) là gì?
Công Cụ Marketing
Một USP rõ ràng có thể là một công cụ hiệu quả để giúp bạn định hình và tập trung vào các mục tiêu Marketing để thiết lập thành công những chiến dịch xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm/dịch vụ trên thị trường. USP (Điểm Độc Đáo và Duy Nhất) trong sản phẩm/Dịch vụ của bạn có thể gây ấn tượng mãnh mẹ, tích cực trong mắt những khách hàng mục tiêu.
Một USP thành công hứa hẹn mang lại lợi ích rõ ràng cho người tiêu dùng, cung cấp cho họ những thứ mà các sản phẩm cạnh tranh không thể cung cấp và đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng mới.
Công Cụ Bán Hàng
Trong tiếp thị trực tuyến, truyền đạt USP của bạn một cách rõ ràng và nhanh chóng là một trong những chìa khóa để thu hút khách hàng tiềm năng chuyển đổi trên trang web của bạn.
Giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn của mình khi mua hàng. Trong môi trường kinh doanh online tất cả các sản phẩm có vẻ giống nhau, người tiêu dùng đứng trước hàng triệu sự lựa chọn. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không biết sản phẩm nào phù hợp với họ. Rõ ràng sự khác biệt độc đáo và duy nhất của bạn sẽ giúp khách hàng phân biệt sản phẩm/ dịch vụ của bạn với phần còn lại của thị trường. Có thể nói USP là một phần rất quan trọng của việc bán hàng hiệu quả đem đến thành công cho cá nhân/tổ chức kinh doanh dưới mọi hình thức Online và cả Offline.
Điều Kiện Để Tồn Tại và Phát Triển
USP ( Điểm khác biệt độc đáo và duy nhất ) là lý do để sản phẩm/ dịch vụ, bạn và tổ chức của bạn có thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Nếu bạn không tìm ra được cho mình những USP phù hợp bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau trong môi trường kinh doanh có mực độ đào thải từng giây như hiện nay.
Tại sao khách hàng lại phải lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn thay vì sản phẩm/dịch vụ của đối thủ?
Chắc chắn là bạn hay sản phẩm / dịch vụ của bạn có một hay nhiều điểm độc đáo và duy nhất nào đó mà được khách hàng ghi nhận khiến họ quyết định mua hàng từ bạn. Vì vậy tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra, tạo ra những điểm độc đáo và duy nhất (USP) ở một khía cạnh nào đó mà khách hàng coi trọng. Nếu không có lợi thế cạnh tranh hay lợi thế cạnh tranh bị thay thế bạn phải ngay lập tức phải thay thế bằng một lợi thế cạnh tranh mới khác biệt độc đáo và duy nhất mới đáp ứng được nhu cầu/ sự quan tâm của khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của bạn/tổ chức doanh nghiệp của bạn.
Các Tạo Ra Sự Khác Biệt Độc Đáo và Duy Nhất (USP)
Tìm Và Xây USP là Ưu Tiên Hàng đầu của mỗi cá nhân doanh nhiệp:
USP quan trọng như vậy nên việc tìm kiếm hoặc tạo ra USP là nhiệm vụ hàng đầu quan trọng và cấp bách đối với bất kể người bán hàng nào, tổ chức doanh nghiệp nào trên thị trường.
USP Có thể Tìm Thấy hoặc Tạo Ra
USP không dễ dàng để tìm thấy cũng không dễ dàng để tạo ra nhưng Nếu bạn có nghị lực, sự quyết tâm và trí tuệ, tinh thần phục vụ khách hàng mãnh liệt bạn sẽ tìm ra nó không những thế bạn sẽ liên tục cải tiến và tìm ra được những USP mới trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình để trở thành người dẫn đầu/ tổ chức dẫn đầu trong thị trường của mình.
Cách Tìm và Tạo Ra USP
- Hầu hết những sản phẩm /dịch vụ có thể tồn tại trên thị trường đề có những đặc điểm độc đáo và duy nhất phù hợp với một nhóm đối tượng khách hàng nhất định
Việc Cần Làm:
- Sử dụng phương pháp 360 độ để quan sát, đặt câu hỏi, lắng nghe, tổng kết, sáng tạo để tìm kiếm , tổng hợp, phân tích thông tin từ đó tạo ra chính sác USP điểm khác biệt độc đáo mà thị trường cần, khách hàng cần, bạn cần để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất đem về nhiều lợi nhuận nhất.
- Luôn nghĩ đến mục tiêu thành công trong dài hạn
- Cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để xác định USP
- Xác Định Rõ Ràng Cụ Thể Như Cầu/Vấn Đề của Khách Hàng Mục Tiêu trong Thị Trường Mục Tiêu
- Hiểu được động cơ và hành vi mua hàng của khách hàng
- Điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ?
- Điểm mạnh điểm yếu của bạn/ tổ chức của bạn?
- Bạn có lợi điểm nào mà đối thử không có?
- Đối thủ có lợi điểm nào mà bạn không có?
- Làm cách nào để bạn có thể nhanh chóng bổ xung những lợi thế cạnh tranh, thế mạnh mà đối thử của bạn đang có?
- Tại sao khách hàng lựa chọn sp/dv của bạn chứ không phải của đối thủ?
- Tại sao khách hàng lựa chọn sp/dv của đối thủ chứ không phải là của bạn?
- Lợi thế cạnh tranh của bạn thực sự phát huy tác dụng ở phân khúc khách hàng nào?
- Lợi thế cạnh tranh của bạn thực sự phát huy tác dụng với nhóm đối tượng khách hàng nào?
- Khi bạn cung cấp những sản phẩm/dịch vụ có mặt ở khắp mọi nơi ( hàng tiêu dùng phổ biến ) thì dịch vục chắm sóc khách hàng tốt hơn, ấm áp hơn, thân thiện hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn vv….. sẽ tạo ra sự khác biệt là lợi thế cạnh tranh gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.
- vv…………
Người chia sẻ: Nguyễn Viết Thắng
CEO https://donggoitietkiem.vn
CEO https://yensaohoangviet.vn
CEO https://anlux.vn
Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói
Băng Dính Đóng Hàng
Túi Nilon Trong Suốt
Màng Bọc Thực Phẩm
Túi Shop Thời Trang
Túi Zip Bạc
Túi Niêm Phong COD
Băng Dính Simili
Túi Đóng Hàng Giá Rẻ
Băng Dính 500gr
Màng Pe Màu Trắng
Xốp Chống Va Đập
Túi Hạt Hút Ẩm
Băng Dính 1kg
Túi Bóng Kính Dán Miệng
Dây Đai Nhựa
Túi Hút Chăn Màn Quần Áo
Băng Dính Màu
Túi PA HCK Thực Phẩm
Băng Dính 400gr
Túi Xốp - Túi Nilon 2 Quai
Xốp Hơi Giảm Chấn
Xốp FOAM Trắng
Màng Bọc Màu Xanh
Túi Zipper Miết Chỉ Đỏ
Dao Cắt Băng Dính
Túi Bóng Đen, Túi Rác
Màng Bọc Màu Đen
Văn Phòng Phẩm
Băng Dính Giấy
Túi Zip Đựng Thực Phẩm
Bao Tải Dứa
Màng Pe Khổ Nhỏ 5-10cm