Kinh Doanh Online: 4 Chiến Lược Phải Áp Dụng Để Trở Thành Người Dẫn Đầu Thị Trường

Kinh Doanh Online: 4 Chiến Lược Phải Áp Dụng Để Trở Thành Người Dẫn Đầu Thị Trường

4 Chiến lược này giúp bạn, đội nhóm của bạn, doanh nghiệp của bạn lọt vào top 10% những người/ tổ chức kiếm được nhiều tiền nhất trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Chiến Lược 1: Chuyên Môn Hóa

Chiến Lược 2: Khác Biệt Hóa

Chiến Lược 3: Thị Trường Ngách

Chiến Lược 4: Tập Trung

 

Chiến Lược 1: Chuyên Môn Hóa

  • Bạn cần phải trở thành CHUYÊN GIA trong lĩnh vực của mình
  • Bạn xác định chính xác sản phẩm/dịch vụ của mình có thể đem lại lợi ích gì cho khách hàng, giải quyết được vấn đề lớn nào của khách hàng.
  • Bạn tập trung vào khai thác lợi ích lớn đó cho khách hàng mục tiêu của mình
  • Bạn có thể tập trung vào một phân khúc thị trường
  • Bạn có thể tập trung vào một nhóm khách hàng
  • Bạn có thể tập trung vào một khu vực vị trí địa lý nhất định
  • Bạn có thể tập trung đáp ứng một nhu cầu cụ thể
  • Thực Tế là rất nhiều Người Bán Hàng/ Tổ chức/ Doanh nghiệp đã thành công bằng cách tập trung vào một ngách thị trường, một nhóm khách hàng, một khu vực địa lý giới hạn.

 

Chiến Lược 2: Tạo Sự Khác Biệt

  • Xác định đặc điểm vượt trội của Sản Phẩm/ Dịch vụ – Thương Hiệu của bạn so với đối thử cạnh tranh
  • Sản phẩm/ Dịch vụ của bạn đem lại lợi ích nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có.
  • Xác định chính xác tính năng vượt trội của Sản phẩm/ Dịch vụ của bạn so với 90% Sản phẩm/ Dịch vụ khác hiện có trên thị trường.
  • Tạo ra sự khác biệt đặc biệt vượt trội giúp khách hàng giải quyết một vài vấn đề lớn nhất hoặc nhu cầu lớn nhất của khách hàng tiềm năng trên thị trường mà bạn hướng đến. Sự khác biệt này đối thủ cạnh tranh rất khó bắt trước hoặc bắt trước được sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Chú Ý:

  • Sản phẩm tiêu dùng phổ thông thì yếu tố khác biệt chủ yếu là ở trong yếu tố Nhân Hiệu Của Bạn Và Dịch Vụ Khách Hàng
  • Khách hàng chỉ mua hàng từ người họ biết, yêu thích, tin tưởng và cảm thấy an toàn khi trả tiền mua hàng từ người đó.

Chiến Lược 3: Thị Trường Ngách

Đặt câu hỏi và tìm câu trả lời để tìm ra điều bạn muốn

Sử dụng phương pháp tổ hợp và sáng tạo để tìm ra chính xác điều bạn muốn

  • Xác Định Chân Dung Khách Hàng Tiềm Năng
  • Xác Định Chính Xác Nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng chi trả để sử dụng/ sở hữu sản phẩm/ dịch vụ của bạn
  • Xác Định Chính Xác Đối Tượng Khách Hàng có khả năng/ có quyền đưa ra quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Xác Định Chính Xác Vị Trí Địa Lý, Nơi Khách Hàng Thường xuyên xuất hiện.
  • Nhóm khách hàng bạn nhắm đến sẽ nhận được giá trị cao nhất, lợi ích lớn nhất từ các lợi ích vượt trợi, sự khác biệt mà bạn tạo ra có trong Sản phẩm/ Dịch vụ của bạn.

Xác Định Chân Dung Khách Hàng Tiềm Năng

Bước 1: Xác Định Mục Tiêu Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng

  • Biết được khách hàng này phục vụ cho mục đích gì của quá trình bán hàng.
  • Những nhu cầu, mong muốn cơ bản của khách hàng tiềm năng.
  • Thu thập dữ liệu phù hợp.

Bước 2: Thu Thập và Phân Tích Dữ Liệu Về Khách Hàng Tiềm Năng

  • Thông Qua Nội Bộ Doanh Nghiệp
  • Thông Qua Công Cụ Thăm Dò và Phân Tích
  • Lắng Nghe Khách Hàng Trên Mạng Xã Hội
  • Phỏng Vấn Trực Tiếp Khách Hàng

Trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Họ là ai?
  • Họ là Nam hay Nữ?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ sống ở đâu tỉnh thành nào ?
  • Họ sống ở thành thị hay nông thông
  • Họ sử dụng mạng xã hội nào?
    • facebook
    • google
    • tiktok
    • zalo
    • youtube
  • Họ mua sắm ở đâu?
  • Họ sử dụng mạng viễn thông nào?
  • Họ sử dụng hãng điện thoại nào?
  • Họ kinh doanh online hay không?
  • Thu nhập của họ là bao nhiêu?
  • Thu nhập của gia đình họ là bao nhiêu?
  • Họ có gia đình chưa?
  • Họ sống cùng gia đình hay ở riêng?
  • Họ có con hay chưa?
  • Họ có mấy đứa con?
  • Họ có con trai hay con gái?
  • Sở thích của họ là gì?
    • Mua Sắm
    • Du Lịch
    • Ăn uống
    • Học tập
    • Bán hàng
    • đồ cổ
    • cây cảnh
    • ô tô
    • xe máy
    • xe đạp
  • Quan điểm chính trị của họ như thế nào?
  • Quan điểm văn hóa của họ như thế nào?
  • Quan điểm kinh tế của họ như thế nào?
  • Thói quen của họ là gì?
  • Môn thể thao mà họ yêu thích?
  • Họ Có bệnh gì?
  • Họ Khám bệnh ở đâu?
  • Họ dùng phương tiện nào để di chuyển?
  • Họ Ăn gì?
  • Họ Mặc gì?
  • Họ Yêu Ai?
  • Họ đọc sách gì?
  • Họ học thầy cô nào?

Bước 3: Tổng Hợp và Phân Tích Thông Tin

Từ những dữ liệu đã thu thập trên, bạn hãy bắt đầu phân loại thông tin như: tâm lý, hành vi, nhân khẩu học, sở thích của khách hàng… và sắp xếp chúng vào các nhóm.

Thông thường sản phẩm nào cũng sẽ có từ 2-4 chân dung khách hàng lý tưởng. Những tiêu chí để bạn có thể dễ dàng phân loại chúng là:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Thu nhập
  • Các vấn đề của họ
  • Khách hàng thường lui tới kênh nào
  • Các yếu tố làm ảnh hưởng quyết định mua hàng

Bước 4:  Tạo danh tính và khuôn mặt

Hãy tưởng tượng khách hàng lý tưởng của bạn đang có một nhu cầu chưa được đáp ứng, họ là người có danh tính xác định. Có thể đặt cho người này một cái tên ngắn gọn 1-2 chữ và tên đó xác định được người đó là Nam hay Nữ. Bạn có thể lựa chọn khuôn mặt giống như bạn đang hình dung trong đầu về khách hàng.

Bước 5: Bổ sung chi tiết về chân dung khách hàng tiềm năng

Sau khi phân loại nhóm khách hàng với những đặc tính cơ bản,  bạn bắt đầu lắp ghép cho khách hàng lý tưởng đã tạo được ở trên những mô tả như: phong cách sống, đặc điểm nhân khẩu, sở thích, những quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang giới thiệu. Nếu bạn có hơn 1 chân dung khách hàng lý tưởng thì cần phải cẩn thận để phân loại rõ, tránh tình trạng đặc điểm khách hàng bị trùng lặp.

 

Xác Định Chính Xác Nhu Cầu/ Vấn Đề lớn của Nhóm Khách Hàng

  • Nỗi đau/Vấn Đề/Nhu Cầu của họ là gì?
  • Điều họ mong muốn là gì?
  • Điều gì họ muốn hoàn thành trong cuộc sống?

 

Sản Phẩm/ Dịch Vụ Nào Của Bạn Giải Quyết Được Vấn Đề Của Khách Hàng

  • Chúng ta Tạo ra, sản xuất ra những sản phẩm dịch vụ mà khách hàng cần có nghĩa là nó giải quyết được vấn đề/ nhu cầu của khách hàng.
  • Khách hàng cần gì thì chúng ta sẽ cung cấp cái đó
  • Sản Phẩm/Dịch vụ của bạn càng giải quyết được vấn đề lớn, Nhu cầu lớn của khách hàng thì khách hàng càng sẵn sàng chi trả số tiền càng lớn.

 

Tại Sao Khách Hàng Bỏ Tiền Mua Sản Phẩm/ Dịch vụ của Bạn

Muốn trở thành người bán hàng thành công, dẫn đầu thị trường thì bạn cần trả lời đầy đủ thấu đáo những câu hỏi sau:

  • Khách hàng nhận được lợi ích gì khi mua sản phẩm của bạn?
  • Lợi ích nào được khách hàng đánh giá cao và khen ngợi?
  • Lợi ích cốt lõi ( điểm độc đáo vào duy nhất – USP) khiến khách hàng mua hàng từ bạn là gì?

 

Ai Sẽ Là khách hàng Tốt nhất của Bạn hiện Nay

Nguyên tắc ở đây là gì: 80/20

  • 80% lợi nhuận của bạn được tạo ra từ 20% khách hàng hàng đầu của bạn

Đối tượng nào thuộc nhóm 20% đem lại 80% lợi nhuận cho bạn

Nhóm khách hàng tiềm năng có những đặc điểm chung nào?

Nhóm Người có đặc điểm tương đồng với nhóm khách hàng tiềm năng

 

Ai Sẽ là khách hàng của bạn trong tương lai

Thị Trường, Nhu Cầu khách hàng liên tục thay đổi theo thời gian để tồn tại và phát triển chúng ta cần phải thay đổi và thích ứng theo nhu cầu của thị trường.

  • Xu Hướng nào buộc bạn phải thay đổi cách thức bán hàng hiện tại?
  • Thay đổi nào buộc bạn phải thay đổi đối tượng khách hàng hiện tại?
  • Thị trường của bạn đang chuyển động theo hướng nào?
  • Khách hàng của bạn đang thay đổi như thế nào?

=== >>> Đối tượng nào sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai?

 

Thị Trường Mới Nào Cho Sản Phẩm/ Dịch Vụ

Nhóm đối tượng khách hàng nào mà bạn chưa tiếp cận có thể hưởng lợi từ Sản Phẩm / Dịch vụ của bạn

Khu vực vị trí địa lý nào mà bạn chưa cung cấp tới

Kênh bán hàng nào mà bạn chưa xuất hiện

kênh marketing nào mà bạn chưa có mặt ở đó.

 

Ai hay Sản Phẩm Nào Là Đối Thử Cạnh Tranh Của Bạn

“Biết Địch Biết Ta Trăm Trận Trăm Thắng”

Ai là đối thử cạnh tranh lớn nhất của bạn?

Ai là đối thử cạnh tranh nhỏ nhất của bạn?

Sản phẩm nào cạnh tranh với sản phẩm của bạn?

Mua từ đối thử khách hàng nhận được lợi ích gì?

Bạn có thể cung cấp được lợi ích này không?

Bạn xác định mình là ai để khách hàng mua hàng từ bạn mà không phải từ đối thủ?

  • Chuyên Gia
  • Người Trao giá trị lớn nhất thị trường
  • Người Chăm Sóc Khách Hàng Hàng Đầu
  • Người Có Dịch Vụ Khách Hàng Tuyệt Vời
  • Rẻ Hơn
  • Nhanh Hơn
  • Chất Lượng Hơn
  • Tiện Lợi Hơn

Bạn chọn chiến lược như thế nào để chống lại đối thủ cạnh tranh.

  • Giá trị lớn
  • Số lượng Lớn
  • Vừa Giá Trị Lớn và Số Lượng Lớn

 

Điểm Độc Đáo Duy Nhất Của Bạn là gì?

  • Bạn có lợi thế cạnh tranh nào so với đối thủ?
  • Bạn có cái gì, sản phẩm của bạn có lợi ích gì giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ mà đối thủ không có?
  • Điểm độc đáo, khác biệt của Bạn, Sản phẩm, Dịch vụ của bạn là gì?

Bạn càng có nhiều câu hỏi và trả lời được càng nhiều câu hỏi liên quan tới chân dung khách hàng thì bạn càng tiết kiệm được chi phí tiền bạc và thời gian cho công việc marketing và bán hàng. Khả năng thành công của bạn càng cao. Từ đó giúp bạn tứu ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm chi phí triệt để từ đó tối đa hóa lợi nhuận.

 

Chiến Lược 4: Tập Trung

Chiến lược Tập Trung là chiến lược mà hầu hết ai cũng biết nhưng rất ít người làm kinh doanh làm được. Mỗi cá nhân/ tổ chức đều có vô số những vấn đề cần phải giải quyết mỗi ngày và sự Tập Trung được coi là thứ Xa Xỉ đối với họ. Việc Của bạn muốn thành công thì bạn phải làm được điều mà người khác không làm được đó là Tập Trung. Cần phải trui rèn và phát triển khả năng Tập Trung cao độ để có thể thành công trong bất kể lĩnh vực kinh doanh nào.

 

Để trở thành người bán háng xuất sắc lọt top 10% những cá nhân/ tổ chức dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình Bạn/ Tổ chức của bạn phải luôn giữ tinh thần “Tập Trung Cao Độ”.

 

Tập Trung Hoàn Toàn vào thị trường tiềm năng, khách hàng tiềm năng, luôn theo sát bám đuổi, phát hiện nhu cầu liên tục thay đổi của thị trường đồng thời tìm ra các giải pháp – sản phẩm – dịch vụ – giải quyết những vấn đề của khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất.

 

Nguyên tắc ở đây là gì: 80/20

  • 80% lợi nhuận của bạn được tạo ra từ 20% khách hàng hàng đầu của bạn
  • 80% lợi nhuận trên thị trường nằm trong 20% sản phẩm/dịch vụ có mặt trên thị trường
  • 80% lợi nhuận toàn thị trường sẽ về tay của 20% cá nhân/ tổ chức xuất sắc dẫn đầu thị trường đó.

 

Hãy Tập Trung vào tìm kiếm và trả lời câu hỏi quan trọng

  • Ai có thể mua số lượng lớn hàng hóa của bạn
  • phân khúc thị trường nào có thể mua số lượng lớn hàng của bạn
  • Khách hàng đó ở đâu?
  • Cách tiếp cận tập khách hàng đó như thế nào?

Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói