Giảm giá không chỉ cắt giảm lợi nhuận của bạn, mà còn mang đến ấn tượng là giá in trên tag là giá niêm yết chứ không phải giá bán. Khách hàng sẽ luôn trì hoãn việc mua hàng, và suy nghĩ là một sản phẩm giá X hôm nay, có thể chỉ còn %X vào ngày mai. Vậy nên cách tốt nhất là bạn không nên giảm giá, mà thay vào đó hãy GIA TĂNG THÊM GIÁ TRỊ cho sản phẩm.
5 Cách gia tăng giá trị cho Sản phẩm/Dịch vụ
Miễn phí đổi trả sản phẩm
Đây là một lợi ích tuyệt vời, giảm thiểu rủi ro cho người mua, giúp người mua không còn cảm thấy e ngại khi mua hàng. Lợi ích này áp dụng tốt cho cả bán hàng trực tuyến và truyền thống.
Lưu ý: chiến lược tạo ra giá trị này cần phải được giám sát, nếu không sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận. Doanh nghiệp có thể giảm thiểu trường hợp trả lại hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tuyệt vời, mô tả sản phẩm chính xác và hình ảnh sản phẩm chất lượng cao trước khi mua.
Miễn phí vận chuyển
Người mua hàng đặc biệt thích miễn phí vận chuyển. Cung cấp miễn phí vận chuyển là một cách đảm bảo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng, nhưng nó cũng có thể làm giảm lợi nhuận biên nếu thực hiện giao hàng không chính xác.
Lưu ý: tất nhiên chỉ áp dụng miễn phí giao hàng khi đơn hàng có lợi nhuận, nên xem xét việc cung cấp vận chuyển miễn phí như một tùy chọn. Và đặc biệt cần giao hàng đúng ngay lần đầu tiên.
Nếu bạn cung cấp vận chuyển miễn phí, cần phải truyền thông trước khi khách hàng ra quyết định mua hàng. Hãy marketing về lợi ích này! Hãy đưa vào tiêu đề thông điệp truyền thông và đo lường tỷ lệ chuyển đổi trước/sau khi cung cấp dịch vụ này.
Miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng trên X đồng
Nếu con số tài chính không cho phép bạn miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng, bạn có thể đặt giá trị đơn hàng tối thiểu mà khách hàng sẽ phải đáp ứng để đủ điều kiện. Điều này không chỉ giúp bạn gia tăng lợi nhuận mà còn khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn từ bạn.
Và cũng bằng cách cung cấp cho người mua hàng cơ hội để mua thêm nhiều mặt hàng thay cho chi phí vận chuyển, bạn có thể gia tăng giá trị trung bình/ đơn hàng.
Lưu ý: chiến thuật này cũng cần truyền thông trước khi khách hàng ra quyết định mua hàng.
Mời tham gia chương trình khách hàng thân thiết
Bạn có thể gia tăng mối quan hệ với khách hàng bằng cách mở một chương trình khách hàng thân thiết. Người mua thích tiết kiệm, và họ thích phần thưởng.
Tạo một chương trình khách hàng thân thiết cho phép khách hàng đổi điểm tích lũy lấy thứ mà họ muốn, sẽ tạo ra động lực để tiếp tục mua sắm với bạn, thay vì chạy sang đối thủ cạnh tranh. Về lâu dài, có một cơ sở dữ liệu về khách hàng trung thành sẽ giúp hạn chế chi phí tiếp thị và quảng cáo. Thật là lý tưởng khi có sẵn một danh sách những người đã quen thuộc với thương hiệu và sản phẩm của bạn
Lưu ý: điểm tích lũy cũng là khoản nợ phải trả khách hàng, cần đưa vào bảng cân đối tài sản, khi làm báo cáo tài chính.
Ưu đãi đặc biệt cho các sản phẩm dễ hỏng hoặc đến kỳ thay thế, bổ sung
Bạn có thể cho phép khách hàng đăng ký giao hàng theo lịch trình, để đổi lấy mức ưu đãi nhất định. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đặt hàng định kỳ giúp ổn định sản xuất/cung cấp sản phẩm dịch vụ của bạn.
3 Lý Do Để Tổ Chức Các Chương Trình Giảm Giá
- Khách hàng lần đầu mua hàng;
- Mua với số lượng lớn;
- Mua trả trước.
Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói
Băng Dính Đóng Hàng
Túi Nilon Trong Suốt
Màng Bọc Thực Phẩm
Túi Shop Thời Trang
Túi Zip Bạc
Túi Niêm Phong COD
Băng Dính Simili
Túi Đóng Hàng Giá Rẻ
Băng Dính 500gr
Màng Pe Màu Trắng
Xốp Chống Va Đập
Túi Hạt Hút Ẩm
Băng Dính 1kg
Túi Bóng Kính Dán Miệng
Dây Đai Nhựa
Túi Hút Chăn Màn Quần Áo
Băng Dính Màu
Túi PA HCK Thực Phẩm
Băng Dính 400gr
Túi Xốp - Túi Nilon 2 Quai
Xốp Hơi Giảm Chấn
Xốp FOAM Trắng
Màng Bọc Màu Xanh
Túi Zipper Miết Chỉ Đỏ
Dao Cắt Băng Dính
Túi Bóng Đen, Túi Rác
Màng Bọc Màu Đen
Văn Phòng Phẩm
Băng Dính Giấy
Túi Zip Đựng Thực Phẩm
Bao Tải Dứa
Màng Pe Khổ Nhỏ 5-10cm