Là một người làm kinh doanh Bạn luôn mơ ước có những fan hâm mộ cuồng nhiệt (Raving Fan) quảng bá sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn cho một ai đó, mội đối tác nào đó? Bạn muốn khách hàng của bạn không chỉ giới thiệu bạn mà còn bán hàng cho bạn? Fan hâm mộ cuồng nhiệt là những khách hàng có niềm tin 100% vào thương hiệu của bạn và không dừng lại cho đến khi họ đã nói với cả thế giới rằng bạn tốt như thế nào một cách vô điều kiện hoàn toàn tự nguyện.
Mục lục
7 Cấp Độ Khách Hàng Cần Biết Để Thành Công
-
Khách hàng mục tiêu
- Thị trường tiềm năng mục tiêu có nhu cầu về hàng hóa dịch vụ của chúng ta
- Khách hàng mục tiêu là một người có thể mua hàng từ bạn. Họ có thể chưa biết về doanh nghiệp của bạn,
- Nhưng họ đáp ứng định nghĩa của bạn về một khách hàng mục tiêu như: Có nhu cầu, Có Tiền, Sẵn Sàng Chi Trả Để Mua Hàng
- Ví dụ, nếu bạn làm dịch vụ spa cho ô tô, khách hàng mục tiêu của bạn có thể là bất cứ ai sở hữu một chiếc xe ô tô, ở tại hoặc làm việc trong bán kính 5km quanh đó.
- Bởi vì chưa thiết lập mối quan hệ, rõ ràng là chưa có lòng trung thành trong giai đoạn này. Tuy nhiên, đây là nấc thang đầu tiên của lòng trung thành, bởi vì lần đầu tiên họ tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn là thông qua các kênh marketing của bạn. Kênh Marketing của bạn có kết nối không? Có gắn kết không? Có mang lại giá trị?
-
Khách hàng Tiềm năng
- Người đã để lại cho chúng ta một mẩu thông tin của họ như Tên, Số Điện Thoại, Email, Zalo, Facebook
- Họ là những người đã bày tỏ sự quan tâm và đang xem xét việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sự quan tâm thể hiện qua một cuộc điện thoại, đăng ký thông tin trên website hoặc yêu cầu chào hàng.
- Quy trình bán hàng của bạn đã được thiết kế để làm cho khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy tuyệt vời chưa? Mọi điểm chạm đến khách hàng đã ghi thêm điểm vào tài khoản tình cảm để thúc đẩy lòng trung thành của họ chưa?
-
Người mua hàng (Không Trung Thành)
- Bất kể ai đã từng mua bất kỳ 1 món hàng nào đó tại của hàng của chúng ta.
- Đặc Điểm của người mua hàng là Không Trung Thành, Dễ Thay Đổi, Chi Phí Giữ Họ Rất Đắt Đỏ, Sẵn Sàng Bỏ Chúng Ta Không Cần Lý Do. Rẻ Hơn, Gần Hơn vv… họ cũng bỏ đi.
- Những người này đã mua hàng từ công ty của bạn một lần. Nhưng theo định nghĩa lòng trung thành thì mua hàng 1 lần chưa được gọi là khách hàng. Nếu họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự của bạn lần thứ hai, họ có thể mua ở nhà cung cấp khác, nếu họ không có ấn tượng gì với trải nghiệm đầu tiên của họ.
-
Khách hàng (Trung Thành Gấp 10 Lần Người Mua Hàng)
- Khách hàng là những người mua hàng của bạn nhiều hơn 1 lần – khách hàng mua lại từ lần thứ 2
- Làm mọi cách giúp cho Người Mua Hàng mua lại lần 2.
- Nhóm Khách Hàng Trung Thành Gấp 10 Lần Nhóm Người Mua Hàng.
- Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi đầu tư hầu hết nỗ lực tiếp thị và dịch vụ khách hàng cho khách hàng mới. Nhưng lợi nhuận thực sự đến từ việc khách hàng mua lặp lại. Tôi đề nghị bạn dành một phần ngân sách tiếp thị của bạn để đầu tư vào việc nuôi dưỡng các mối quan hệ này. Đây là nhóm quan trọng, và cần được chăm sóc đặc biệt.
Nhóm Khách Hàng là nhóm nền tảng để phát triển công việc kinh doanh. Cần phải làm mọi việc để bán ít nhất 2 lần cho 1 khách hàng.
-
Hội viên/ Thành Viên
- Hội Viên/ Thành Viên mua từ 3 lần trở lên. Chú Ý : mua hàng lần 3 dễ dàng gấp 10 lần lần mua hàng lần 2.
- Thành Viên/ Hội Viên có sự Trung Thành gấp nhiều lần Người Mua Hàng
- Trở thành hội viên/ thành viên của một doanh nghiệp/tổ chức thường đi kèm với những lợi ích.
- Họ được công nhận, được đối xử khác biệt với khách hàng thông thường khác, và rõ ràng họ là một trong những khách hàng tốt nhất của bạn.
- Tập trung vào việc huấn luyện nhân viên bán hàng của chúng ta bán hàng một cách liên tục.
- Thiết Kế sản phẩm, nhiều sản phẩm, các sản phẩm liên quan cùng một đối tượng khách hàng.
- Thiết Kế điều kiện để trở thành Hội Viên/Thành Viên
-
Người Ủng Hộ
- Người Ủng Hộ quyết định thành bại của doanh nghiệp. Người Ủng Hộ bạn bán gì họ cũng mua, họ mua ngay từ khi ra mắt, họ không quan tâm tới giá, tới sản phẩm, không cần dùng cũng mua.
- Những người ủng hộ sẽ giới thiệu công ty của bạn, nhưng chỉ khi họ được hỏi. Thỉnh thoảng họ sẽ giới thiệu khách hàng cho bạn, hoặc dành thời gian để viết lời chứng thực.
- Hầu hết các doanh nghiệp tốt đã phát triển một số lượng lớn những người ủng hộ, và nó dẫn đến sự tăng trưởng ổn định.
-
Fan Cuồng/ Fan Hâm Mộ Cuồng Nhiệt
- Fan Cuồng Người Hâm Mộ Mình bán cái gì họ cũng mua, không bán cũng mua, chưa có sản phẩm cũng mua, muốn bạn bè, người thân, cộng đồng cùng mua sản phẩm giống mình.
- Đây là nấc thang cao nhất của lòng trung thành của khách hàng. Những người này đang đi truyền thông cho thương hiệu của bạn. Họ giới thiệu cơ hội kinh doanh cho bạn thường xuyên, thậm chí ngay cả khi không được hỏi.
- Fan hâm mộ cuồng nhiệt của bạn mạnh hơn bất kỳ một đội ngũ bán hàng nào mà bạn trả lương để có được. Tôi đề nghị bạn thiết lập mục tiêu của công ty về số lượng fan hâm mộ cuồng nhiệt mà bạn muốn phát triển, cũng như cách bạn tri ân sự đóng góp của họ trong lâu dài.
Làm thế nào để bạn xây dựng các nấc thang khách hàng trung thành?
Áp dụng qui tắc 80/20 như sau: 80% lợi nhuận của bạn đến từ 20% khách hàng hàng đầu của bạn.
Lợi nhuận to lớn không đến bằng cách có thêm nhiều khách hàng mục tiêu hay khách hàng tiềm năng, mà đến bằng việc chúng ta di chuyển nhóm Khách hàng thành Hội viên, thành Người ủng hộ và thành Fan hâm mộ cuồng nhiệt.
Lợi nhuận khổng lồ đến từ cấp độ RAVING FAN. Hãy đo lường lại số liệu và khách hàng tiềm năng của bạn và xác định có bao nhiêu doanh nghiệp bạn có ở mỗi cấp. Bạn sẽ tạo ra một cơ hội khổng lồ, một khi bạn bắt đầu thực hiện các chiến lược để đưa khách hàng lên các cấp độ cao hơn của Nấc thang Khách hàng Trung thành.
Để xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, bạn sẽ cần phải bắt đầu từ nấc thang đầu tiên. Khách hàng tốt nhất của bạn được xây dựng từ những tương tác đầu tiên.
‘Nấc thang của khách hàng trung thành” là quá trình 7 bước để tạo nên những khách hàng hâm mộ cuồng nhiệt. Để có được nhiều khách hàng ở cấp độ đó, bạn cần có ý thức cải thiện từng bước tốt hơn mỗi ngày, với mục tiêu cuối cùng trong tâm trí.
Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói
Băng Dính Đóng Hàng
Túi Nilon Trong Suốt
Màng Bọc Thực Phẩm
Túi Shop Thời Trang
Túi Zip Bạc
Túi Niêm Phong COD
Băng Dính Simili
Túi Đóng Hàng Giá Rẻ
Băng Dính 500gr
Màng Pe Màu Trắng
Xốp Chống Va Đập
Túi Hạt Hút Ẩm
Băng Dính 1kg
Túi Bóng Kính Dán Miệng
Dây Đai Nhựa
Túi Hút Chăn Màn Quần Áo
Băng Dính Màu
Túi PA HCK Thực Phẩm
Băng Dính 400gr
Túi Xốp - Túi Nilon 2 Quai
Xốp Hơi Giảm Chấn
Xốp FOAM Trắng
Màng Bọc Màu Xanh
Túi Zipper Miết Chỉ Đỏ
Dao Cắt Băng Dính
Túi Bóng Đen, Túi Rác
Màng Bọc Màu Đen
Văn Phòng Phẩm
Băng Dính Giấy
Túi Zip Đựng Thực Phẩm
Bao Tải Dứa
Màng Pe Khổ Nhỏ 5-10cm