Kinh Doanh Online: Cách Bắt Đầu Một Công Việt Kinh Doanh Khi Ít Vốn – Ít Mối Quan Hệ

Kinh Doanh Online: Cách Bắt Đầu Một Công Việt Kinh Doanh Khi Ít Vốn – ÍT Mối Quan Hệ

Bước 0: Thay Đổi Niềm Tin Bên Trong

Đầu tiên cần phải xây dựng Niềm Tin tích cực

  • Tôi sẽ thành công trong công việc kinh doanh
  • Tôi là người bán hàng tài ba
  • Tôi là người phục vụ khách hàng tốt nhất
  • Tôi có thể học hỏi mọi thứ liên quan tới công việc kinh doanh
  • Tôi có thể kinh doanh với số tiền rất nhỏ
  • vv……

Bước 1: Bạn là ai?

Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng

  • Bạn có thể làm gì
  • Bạn có kiến thức gì
  • Bạn có sở trường gì
  • Bạn có đam mê gì
  • Bạn có kinh nghiệm gì
  • Bạn giỏi về lĩnh vực gì
  • Bạn thích gì
  • Bạn có những mối quan hệ nào
  • Bạn có nguồn lực nào
  • vv…….

Bước 2: Tìm Thị Trường Mục Tiêu Tiềm Năng

  • Tìm kiếm thị trường ngách mà mình có thể làm chuyên sâu đồng thời phát triển thế mạnh của mình
  • Chọn thị trường mình thích gắn với tài năng, đam mê, kinh nghiệm, nguồn lực, mối quan hệ, kiến thức, sở trường vvv

 

Bước 3: Xác Định Thị Trường Mục Tiêu

Xác Định Quy Mô Của Thị Trường

Xác Định Khả Năng Thành Công

  • Nghiên cứu đối thủ : Xem thị trường có những đối thủ nào
  • Xác định được thế mạnh của họ: Họ có mạnh không, mạnh ở điểm nào?
  • Họ có thể bị đánh bại không
  • Bạn hơn đối thủ của bạn điều gì
    • Xem cái gì họ làm thì mình làm
    • Xem cái gì họ không làm thì mình làm
    • Mình làm cái gì họ không làm mà giải quyết được vấn đề của khách hàng một cách mạnh mẽ
  • Đối thủ mạnh quá thì chọn thị trường khác

Thị Trường Có Sẵn Sàng Chi Trả Không

  • Lựa chọn thị trường có nhiều khách hàng tiềm năng sẵn sàng chi trả cho sản phẩm và dịch vụ của bạn

 

Bước 4: Xác Định Nhu Cầu / Vấn Đề Của Thị Trường

  • Nỗi Đau: Chậm Quá, Xấu Quá, Đắt Quá,
  • Điều Sung Sướng: Rẻ – Đẹp – Tốt – Ngon – Bền – Sướng – Nhanh – Tiện – Thuận Lợi
  • Muốn Hoàn Thành: Đi du lịch, Dạy con, Chơi Thể thao, Thăm Bố Mẹ

 

Bước 5: Tìm Sản Phẩm Và Dịch Vụ Để Giải Quyết Vấn Đề Của Thị Trường

  • Liệt kê danh sách một vài sản phẩm mà bạn nghĩ có thể bán được
  • Không nhập hàng ngay

Bước 6: Xác Định Chân Dung Khách Hàng

  • Giới Tính: Nam/Nữ
  • Tuổi
  • Vị Trí Địa Lý
  • Sổ Thích
  • Hành Vi
  • Thói Quen
  • Ăn
  • Mặc
  • Ngôn ngữ

 

Bước 7: Xây Dựng Cộng Đồng Khách Hàng Tiềm Năng

Xây Dựng Một Nhân Vật Cá Nhân giống với nhân vật mà đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến

Những điều tạo nên nhân vật:

  • Trang phục của nhân vật (tương ứng với khách hàng trong thị trường mục tiêu của mình)
  • Lời nói (Ngôn từ)
  • Màu sắc phải thống nhất: đỏ, đen, xám, vàng, nâu đỏ, xanh
  • Các hoạt động hàng ngày
  • Kết quả tương ứng với kết quả mong muốn của khách hàng tiềm năng
  • Kết quả phải liên quan tới sản phẩm mà mình mong muốn bán

Cách thể hiện thông tin trên mạng xã hội

    • Dễ nhất và đang phổ biến là Ảnh có Câu Trích Dẫn
    • Giá trị nhất là video có tương tác cao nhất và nhanh nhất
    • Ít hiệu quả hơn là Câu nói ngắn
    • Bài viết dài

Kênh Đăng Tải Thông Tin

  1. Youtube (Tích cực giáo dục) -->> (Tiêu Đề Đúng – Từ Khóa Đúng – Hình Ảnh Đại Diện Đúng – Mô Tả Đúng Chứa Từ Khóa + Link liên quan – Nội Dung Đúng 15 giây video đầu tiên quan trọng nhất – Nội dung giải quyết được 1 kĩ năng cho họ trong 30 phút)
  2. Facebook — >> ( Fanpage là quan trọng nhất bắt buộc phải có – Tuyệt đối không dùng trang cá nhân bán hàng – Facebook cần tiền tài trợ – Có thể phân loại hành vi một cách chi tiết  – Tập trung vào video trên fanpage nhưng đơn giản và hiệu quả là câu trích dẫn đi kèm ảnh )
  3. Web Riêng — >> ( Blog sẽ rất hiệu quả khi chúng ta gắn được các mã theo gõi google tap và facebook picel – Hứng traffix ở những nơi khác đến – đo lường vào theo dõi hành vi trên website – sau khi họ nằm trong kênh của chúng ta ta phân loại khách hàng dựa trên hành động của họ – phân tích sự trung thành của khách hàng – Phân loại theo thời gian họ dừng lại ví dụ xem 3s 10s 1 phút –  25 35 50 100%video – xem 1 video – xem nhiều video – Dùng miễn phí – Mua hàng – Mua hàng tiếp )
  4. Tiktok
  5. Zalo

Bước 8: Kiểm Tra Khả Năng Sản Phẩm/Dịch Vụ Có Bán Được Không

Bước 1: Xác Định Lại Chính Xác Rõ Ràng Vấn Đề Của Khách Hàng

Nỗi Đau, Sự Sung Sướng, Điều Khách Hàng muốn hoàn thành

Bước 2: Bán Thử Sản Phẩm

Tại sao phải bán thử?

  • Kiểm tra chất lượng
  • Kiểm tra nguồn hàng/nhà cung cấp
  • Kiểm tra tiến độ giao hàng của nhà cung cấp
  • Kiểm tra phản ứng của khách hàng
  • Kiểm tra mức phù hợp với thị trường của sản phẩm
  • Điều chỉnh sản phẩm kịp thời

Các Kênh Bán Thử?

  • Internet
  • Hội Nhóm
  • Cộng Đồng
  • Trực Tiếp
  • Người Quen

Cho phép đặt hàng trước với số lượng ít để đảm bảo có thể có hàng giao đủ cho khách.

Đo lường: sản phẩm nào bán được, đạt mục tiêu lợi nhuận thì tập trung vào marketing và bán hàng cho nó.

 

Bước 9: Chọn Tên Cửa Hàng, Tên Doanh Nghiệp

  • Chọn Tên Cửa Hàng, Tên Shop
  • Chọn Tên Doanh Nghiệp
  • Đăng ký kinh doanh
  • Đăng ký nhãn hiệu cho thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của mình
  • Kiểm tra tên miền còn không
  • Hàng hóa cần đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật
  • Một số hành hóa liên quan tới sức khỏe con người phải công bố tiêu chuẩn chất lượng như Mỹ Phẩm, Dược, Thực Phẩm Chức Năng

 

Bước 10: Thiết Lập Kênh Marketing

Làm Website

Kênh Fanface

Kênh Youtube

TikTok

Zalo

vv…..

 

Bước 11: Tuyển Người/ Xây Dựng Hệ Thống

Đơn Giản Hóa

  • Checklist công việc

Tối Ưu Hóa

  • Đo lường
  • Cải Tiến

Nhân Bản Hóa

  • Đào tạo

Tự Động Hóa

Bước 12: Xây Dựng Hệ Thống Khách Hàng

 

  • Tập Trung vào xác định các vấn đề của khách hàng
  • Tập Trung vào tìm kiếm giải pháp giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ
  • Bất kể hành động nào cũng phải hướng đến giúp khách hàng giải quyết được vấn đề, nỗi đau của họ
  • Marketing đa kênh
  • Tạo lập danh sách khách hàng tiềm năng tự động
  • Xây dựng chương trình hội viên
  • Xây dựng chương trình raving fan

Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói