Kinh Doanh Online: Tháp Nhu Cầu Của Con Người – Kinh Doanh Cần Biết Để Thành Công

Tháp Nhu Cầu Theo Định Nghĩa Của Maslow

 

Tháp Nhu Cầu Theo Định Nghĩa Mở Rộng Của Tonny RoBin

4 Nhu cầu cá nhân:

Nhu cầu #1 : Certainty – Sự ổn định, chắc chắn

Là các nhu cầu cơ bản về ăn, uống, mặc, ở … khi không đáp ứng được các nhu cầu này, con người thường tìm đến sự ổn định trong tâm trí thông qua niềm tin tôn giáo và/hoặc niềm hy vọng vào tương lai.

ví dụ trong 5 ngày Tết mà bạn tích trữ rất nhiều đồ ăn, thức uống vì sợ thiếu thốn, thì nhu cầu Certainty của bạn là cao.

 

Nhu cầu #2 Uncertainty/Variety – Sự đa dạng

Là những nhu cầu về những thứ mới mẻ, sự thay đổi hay những kích thích mới.

Nhu cầu này dẫn bạn tới mong muốn sáng tạo, thích những thử thách, chinh phục, khám phá mới (vd du lịch khám phá, trải nghiệm).

 

Nhu cầu #3 Significant – Danh vọng

Đây là nhu cầu được trở nên quan trọng, là độc nhất, là người đặc biệt hoặc không thể thiếu được.

Nếu nhu cầu này không được đáp ứng, thì xu hướng tự nhiên, bạn sẽ thể hiện ra ngoài bằng sự nóng giận để đòi hỏi nó. Đây chính là nhu cầu của khách hàng Frequent Flyer tôi đề cập ở trên. Đây cũng là nhu cầu, vì khát khao nó, bạn phát triển trở thành người lãnh đạo.

 

Nhu cầu #4 Love/Connection – Yêu thương, kết nối

Nhu cầu được gắn kết với một ai đó, hoặc điều gì đó – một ý tưởng, giá trị, thói quen hoặc cảm giác của một danh tính (vd người mẹ).

 

2 Nhu Cầu Về Tinh Thần

Nhu cầu #5: Growth – Phát triển bản thân

Nhu cầu nâng cao khả năng của bản thân, năng lực hoặc sự hiểu biết.

Vạn vật trong vũ trụ, như một cái cây, hoặc phát triển hoặc sẽ chết đi, không có lựa chọn thứ 3. Con người không thỏa mãn tinh thần trừ khi năng lực của họ được mở rộng.

 

Nhu cầu #6: Contribution – Giúp đỡ, cống hiến và hỗ trợ cho người khác.

Con người không thể lớn lên mà không có sự giúp đỡ của người khác (không đứa trẻ nào tự lớn lên được, không thể có tri thức nếu không có thầy, sách…). Vì vậy con người không thể hoàn thiện về mặt tinh thần cho đến khi đóng góp, cống hiến trở lại cho xã hội.

 

Và đây là chìa khóa giải mã về nhu cầu:

☑️ Mỗi người có CẤP ĐỘ nhu cầu khác nhau;
☑️ Nhu cầu sẽ phụ thuộc vào NIỀM TIN của bạn;
☑️ Một số nhu cầu không bao giờ là ĐỦ, khi bạn thỏa mãn nó, nhu cầu lại lớn hơn.

 

 


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói