Bán Hàng Online: 10 bí quyết giúp các bạn lắng nghe và ghi nhớ một cách hiện quả.

Bán Hàng Online: 10 bí quyết giúp các bạn lắng nghe và ghi nhớ một cách hiện quả.

Lợi Ích Của Lắng Nghe

  • Lắng Nghe giúp chúng ta xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với những thành viên trong gia đình, những thành viên trong đội nhóm, những khách hàng của doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.
  • Nhu cầu được lắng nghe là nhu cầu quan trọng nhất trong mọi cuộc hẹn gặp trực tiếp hoặc trao đổi qua điện thoại, email, zalo vv..hoặc  bất kể kênh giao tiếp nào
  • “Bạn hãy lắng nghe người khác như Bạn muốn người khác lắng nghe mình “
  • Trong bán hàng lắng nghe giúp bạn tìm ra được những điểm tương đồng với khách hàng và tạo được sự yêu mến của khách hàng, giúp bạn thấu hiểu được nhu cầu, nỗi đau, vấn đề, cảm xúc, tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của khách hàng. Lắng nghe giúp bạn nhanh chóng trở thành người bạn tâm giao thân thiết của khách hàng.
  • Lắng Nghe là một công cụ hữu hiệu nhất giúp bạn gia tăng thu nhập của mình một cách nhanh chóng nhất.
  • Lăng Nghe giúp bạn nhớ lâu hơn.

 

10 bí quyết giúp các bạn lắng nghe và ghi nhớ một cách hiện quả.

Bí quyết 1: Ghi chép nhanh

Tại Sao Phải Ghi:

Tôi muốn chia sẻ với các bạn điều này

Khi bạn tham gia vào một cuộc hẹn hoặc 1 cuộc nói chuyện hoặc một buổi học trực tiếp, hay là bạn đang xem video này của tôi thì có một bí mật mà tôi muốn bạn phải ghi nhớ

  • Bạn chỉ có thể tiếp nhận được 75% lượng thông tin khi bạn vừa nghe song có nghĩ là 25% thông tin sẽ biến mất ngay trong quá trình bạn nghe
  • Bạn sẽ quên ngay 42% điều bạn nghe được sau 20 Phút có nghĩa là bạn sẽ chỉ nhớ được 58% lượng thông tin đã nghe sau 20 phút.
  • Bạn sẽ quên tới 58% điều bạn nghe được sau 1h có nghĩa là bạn sẽ chỉ nhở được 42% lượng thông tin đã nghe sau 1h.
  • Bạn sẽ quên tới 69% điều bạn nghe được sau 1ngày có nghĩa là bạn sẽ chỉ nhớ được 33% lượng thông tin đã nghe sau 1 ngày ( 24h )
  • Và sau 6 ngày thì bạn sẽ quên tới 75% điều bạn nghe được hôm nay. Có nghĩa là bạn sẽ chỉ có thể nhớ được 25% lượng thông tin đã nghe sau 6 ngày.
  • Và hãy tưởng tượng sau 1 tháng 2 tháng 3 tháng hoặc 1 năm nữa bạn sẽ nhớ được gì từ bài chia sẻ này của Tôi.

Để Bạn có thể thành công trong việc Kinh Doanh và Trở Nên giàu có. Bạn cần thành thông trong việc giao tiếp nhằm giúp bạn tạo mối quan hệ thân tình và tin cậy và xác định nhu cầu của khách hàng thì bạn cần phải nhớ 100% những gì Tôi chia sẻ trong video chia sẻ này của Tôi. Vậy Bạn sẽ làm cách nào khi mà bộ não của mình chỉ có thể nhớ tối đa 25% lượng kiến thức ? Việc ghi chép là bí quyết tạo nên sự khác biệt của những người thành công giàu có và những người thất bại vất vả chật vật với cuộc sống.

Cách Ghi Tốc Ký:

  • Tốc ký.
  • Ghi những từ khóa
  • Ghi những điều bạn ấn tượng
  • Ghi những điều bạn cảm nhận
  • Ghi tất cả những gì bạn đang nghĩ khi tập trung lắng nghe
  • Ghi bằng hình ảnh minh họa

 

Bí Quyết 2: Quan Sát Người Đối Diện ( khách hàng )

  • Tập trung vào quan sát cử chỉ, hành vi, nét mặt, trạng thái cơ thể, ngôn từ của người đối diện.
  • Người nghe sẽ cảm thấy được bạn đang tập trung vào họ và tập trung vào điều họ nói, Họ sẽ cảm thấy bạn tôn trọng họ.
  • Bạn sẽ cảm nhận được cảm xúc đằng sau lời nói của người đối diện, đôi khi bạn còn có thể đoán biết được suy nghĩ thật sự của họ sau những lời họ đang nói.

 

Bí Quyết 3: Hiểu Những Gì Được Nghe

  • Hiểu những gì đã nghe giúp bạn có thể nhớ vấn đề một cách nhanh hơn và chính xác hơn
  • Hiểu những gì đã nghe giúp bạn đặt những câu hỏi xác định sự thật người nói muốn nói với Bạn là gì
  • Hiểu những gì đã nghe giúp bạn có cuộc giao tiếp hiệu quả
  • Khi bạn hiểu được những điều bạn được nghe một cách thấu đáo có nghĩa bạn là bậc thầy của lắng nghe, bậc thầy của giao tiếp.

 

Bí Quyết 4: Không Ngắt Lời

Người bình thường họ rất thích nói và đặc biệt thích nói về vấn đề của họ, bởi họ sợ điều mình nói không rõ, họ sợ người khác không hiểu điều mình đang nói. họ sợ người khác nói mất phần của mình, bởi vì họ muốn nhận được sự an ủi, họ muốn bộc lộ cảm xúc, họ muốn thuyết phục, họ muốn tìm kiếm thông tin, họ muốn chia sẻ thông tin, họ muốn được thấu hiểu, họ muốn được xoa dịu nỗi đau, họ muốn vượt qua hỗ loạn và Rất nhiều lý do

  • Không ngắt lời giúp người nói cảm thấy mình được tôn trọng
  • Không ngắt lời giúp người nói cảm thấy mình được đồng cảm
  • Không ngắt lời giúp người nghe giữ được dòng cảm xúc
  • Không ngắt lời giúp người nói giữ được dòng cảm xúc
  • Không ngắt lời giúp người nghe tập trung vào thông tin logic đang được người nói chia sẻ từ đầu đến cuối.
  • Không ngắt lời giúp người nghe đặt được những câu hỏi chính xác để hiểu thêm thông tin
  • Không ngắt lời giúp người nghe hiểu rõ vấn đề người nói đang muốn truyền đạt.

Bạn chỉ hiểu được điều người đối diện muốn nói khi bạn nghe từ đầu đến cuối câu chuyện của họ. bởi không phải ai cũng giỏi trong việc truyền đạt thông tin. Đôi khi là bạn phải dùng tới sụ kiên trì và tình yêu thương để kiên trì ngồi nghe họ chia nhằm hiểu được điều họ muốn nói.

 

Bí Quyết 5: Kiềm Chế Cảm Xúc

  • Lời nói sẽ tạo nên cảm xúc. Và điều tệ hại là chúng ta luôn sẵn trong mình những cảm xúc tiêu cực chực trờ để bung ra trong mọi hoàn cảnh nếu chúng ta không khống chế được nó.

“ Bạn hãy hành sử với người khác như bạn muốn được người khác hành sử với mình.”

  • Bạn hãy trả lời câu hỏi: Bạn muốn người khác phản ứng như thế nào với mình nếu như mình ở trong trường hợp này? Trước khi bạn phản ứng với những chia sẻ, những thông tin mà người đối diện đưa ra.
  • Bạn đang ở đó để lắng nghe quan điểm, ý tưởng hoặc niềm tin, ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nguời đối diện chứ khống phải để cãi nhau với họ, phân bua đứng sai với họ. Bạn đang muốn giúp đỡ họ, Bạn đang muốn tạo mối quan hệ với họ. Việc bạn cẩn làm là Quản Trị Cảm Xúc của mình.

 

Bí Quyết 6: Không Phán Xét

  • Kiên nhẫn nghe hết điều mà người đối diện muốn nói
  • Đặt câu hỏi phù hợp để hiểu rõ ràng chính xác điều họ muốn nói với mình
  • Hiểu rõ ràng và chính xác những điều họ muốn nói
  • Đưa ra những phản hồi phù hợp mang tích chất giúp đỡ người nói, sử dụng những lời nói tích cực, lạt mềm buộc chặt. không tạo nên những phán xét tiêu cực hoặc chủ quan bởi nó sẽ dễ làm cho cuộc nói chuyện, buổi hẹn gặp kết thúc trong chiến tranh.

 

Bí Quyết 7: Xác Định Vấn Đề/Nhu cầu của Khách Hàng ngay tại thời điểm giao tiếp

  • Lý do người khác nói chuyện và chia sẻ với bạn là họ muốn nhận được sự an ủi, họ muốn bộc lộ cảm xúc, họ muốn thuyết phục, họ muốn tìm kiếm thông tin, họ muốn chia sẻ thông tin, họ muốn được thấu hiểu, họ muốn được xoa dịu nỗi đau, họ muốn vượt qua hỗ loạn, họ muốn sự ủng hộ, họ muốn sự đồng hành và rất rất nhiều lý do khác nữa.
  • Bạn cần xác định được chính xác mục đích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng thông qua việc lắng nghe và đặt câu hỏi tương tác ngay trong quá trình trò chuyện.

Bí Mật:

  • Đàn ông nói chuyện để tìm giải pháp
  • Đàn bà nói chuyện để chia sẻ( tìm sự đồng cảm)

 

Bí Quyết 8: Đặt Câu Hỏi

Những người giỏi xây dựng mối quan hệ, giỏi đàm phán và đặc biệt là giỏi bán hàng họ là bậc thầy của lắng nghe và đặt câu hỏi để thấu hiểu đối phương.

  • Đặt câu hỏi để làm rõ nội dung thôi tin
  • Đặt câu hỏi để hiểu đúng nội dung thông tin
  • Đặt câu hỏi để khai thác thêm thông tin
  • Đặt câu hỏi thăm dò
  • Đặt câu hỏi dẫn dắt cuộc trò chuyện

vv….

 

Bí Quyết 9: Tổng Kết Lại Ý Chính

  • Tại các khoảng chống giữa các cuộc hội thoại Bạn cần tóm tắt ngắn gọn hoặc điểm những nội dung chính người đối diện nói.
  • Đây là cách thể hiện Bạn đang thật sự lắng nghe và hiểu điều người đối diện nói. Nếu trường hợp bạn diễn đạt không đúng ý của người nói. Họ có thể nói rõ hơn điều mình chưa hiểu đúng đó cho tới khi bạn hiểu.
  • Giúp Bạn hiểu đúng đắn những thông điệp mà người đối diện đang chia sẻ để tiếp tục đến với những chia sẻ tiếp theo của họ. cuối cùng nhằm mục đích đưa ra những giải pháp tốt nhất cho những vấn đề mà họ quan tâm muốn giải quyết.

 

Bí Quyết 10: Biến Lắng Nghe Thành 1 Thói Quen

  • Mọi lúc mọi nơi, mọi cuộc giao tiếp thì việc Lắng Nghe trở thành phản xạ tự nhiên. Việc áp dụng các bí quyết một cách linh hoạt vào cuộc giao tiếp hoàn toàn tự nhiên. Giúp nâng cao khả năng giao tiếp, nâng cao hiệu quả giao tiếp lên một tầm cao mới.

 

Cảm Ơn Các Bạn Đã Đọc Hết Bài Chia Sẻ Này – Chúc các bạn thành công!!!…


Siêu Thị Vật Tư Dụng Cụ Đóng Gói